Ảnh & video thực tế Xiaomi Mi 5

 

Nhiều khả năng, nút Home của Mi 5 sẽ tích hợp cảm biến vân tay, thay vì ở mặt lưng như chiếc smartphone Redmi Note 3

Không thể phủ nhận, rất nhiều người dùng smartphone trên thế giới, cũng như các tín đồ của Xiaomi đang ngóng chờ về chiếc smartphone cao cấp Xiaomi Mi 5. Sau rất nhiều lần lỡ hẹn, nguồn tin thân cận với nhà sản xuất Trung Quốc khẳng định, rất có thể, Mi 5 sẽ sớm được trình làng vào ngày 21/1 năm sau.

 

Và mới đây, những hình ảnh thực tế và đặc biệt là video cận cảnh đầu tiên của Xiaomi Mi 5 đã bị rỏ rỉ trên kênh Youku – “YouTube Trung Quốc”. Những hình ảnh này cho thấy, Mi 5 vẫn sở hữu kiểu dáng, và cách bố trí các phím cứng tương tự dàn siêu phẩm Mi Note hay Mi Note Pro, nhưng sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối và đặc biệt có thêm nút Home cứng. Ngoài ra, hình ảnh rò rỉ cho thấy máy sẽ có 4 lựa chọn màu gồm màu trắng, đen, vàng và hồng.

 



Xiaomi Mi 5 sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối và đặc biệt có thêm nút Home cứng​

Về cơ bản, nút Home này sẽ tích hợp cảm biến vân tay, được đặt ở mặt trước máy. Đồng thời, đây cũng là điểm nhấn sáng giá nhất của mẫu Mi 5 cao cấp, thay vì ở mặt lưng như chiếc smartphone Redmi Note 3. Ngoài ra, Mi 5 cũng trang bị màn hình ClearForce cảm ứng lực, đi kèm hiệu năng vượt trội và giá bán vừa tầm.

 

Cụ thể, giới công nghệ đồn đoán rằng, Xiaomi sẽ trang bị cho Mi 5 màn hình ClearForce cảm ứng lực, tương tự như 3D Touch trên iPhone 6s hiện hành, nhưng là với 3 cấp độ lực. Điểm khác biệt ở ClearForce đó là người dùng còn có thể zoom, cuộn hay thậm chí là bật sáng màn hình ở chế độ chờ.

 



Nút Home trên Mi 5 sẽ tích hợp cảm biến vân tay​

Thêm vào đó, một bằng chứng khác cho thấy chiếc Mi 5 sẽ trang bị vi xử lý mới nhất của Qualcomm chính là việc tích hợp công nghệ cảm biến vân tay có tên gọi Snapdragon Sense 3D Fingerprint. Thay vì chỉ lưu trữ những mẫu vân tay có sẵn, công nghệ này sẽ còn tạo ra một bản đồ chi tiết về dấu vân tay người dùng.

 

Ngoài ra, màn hình máy sở hữu kích thước 5,3 inch, độ phân giải 2K cho chi tiết rõ nét. Đặc biệt, thông qua những hình ảnh rò mới đây, viền màn hình và viền máy Mi 5 cũng tỏ ra rất mỏng. Những đồn đoán ban đầu cho thấy, Xiaomi Mi 5 mỏng chỉ 5,1 mm, trở thành một trong những chiếc flagship mỏng nhất trong năm nay.

 

Về cấu hình sản phẩm, nguồn tin tại Trung Quốc đã xác nhận, Xiaomi Mi 5 sẽ tích hợp bộ xử lý Snapdragon 820 của Qualcomm, trở thành chiếc flagship mạnh mẽ nhất vào đầu năm sau. Và đây chính là lý do tại sao, chiếc smartphone cao cấp của hãng đã liên tiếp lỡ hẹn trong các sự kiện năm nay.



Và phiên bản màu hồng đầy nữ tính​

Ngoài ra, các thông số còn lại của Xiaomi Mi 5 sẽ bao gồm bộ nhớ 4 GB RAM, cao cấp nhất hiện nay. Đi kèm với đó, chiếc smartphone cao cấp này còn sở hữu camera chính độ phân giải 16 MP, trong khi camera selfie ở mặt trước hỗ trợ chụp ảnh độ phân giải 8 MP, thỏa mãn các tín đồ “tự sướng”.

 

Cuối cùng, về viên pin trên Mi 5, chiếc flagship thế hệ mới của “hạt gạo nhỏ” sẽ mang dung lượng 3.000 mAh và hoạt động trên nền hệ điều hành Android 6.0 ngay khi xuất xưởng. Và hy vọng, chúng ta sẽ sớm được chứng kiến sự ra đời của siêu phẩm này trong thời gian tới.

Tham khảo: Youku​
Rate this post