Hướng dẫn sửa lỗi trắng trang trong WordPress mới 2018

Nếu bạn đã sử dụng WordPress và có thâm niên với WordPress thì chắc chắn lỗi trắng trang là lỗi đã từng gặp khải ít nhất một lần, lỗi trắng trang trong WordPress phải nói là rất khó chịu khi thiết kế website với wordpress bên cạnh các lỗi như 403 forbidden error hay lỗi Error Establishing a Database Connection trong WordPress. Ở bài này mình sẽ chia sẻ một số cách để sửa lỗi trắng trang trong wordpress hiệu quả cao.

Lỗi trắng trang làm bạn không thể truy cập vào được trang quản trị wordpress, bên cạnh đó cũng không có một thông báo lỗi nào trên trang chủ website, một cảm giác rất khó chịu.

Ngoài ra, lỗi trắng trang trong wordpress không phải lúc nào cũng xuất hiện trên toàn trang, đôi lúc lỗi chỉ xuất hiện ở một page nào đó như trang admin, một post nào đó còn lại mọi thứ vẫn hoạt động bình thường.

Lỗi trắng trang trong wordpress xảy ra do đâu?

Phần lớn lỗi này xuất hiện do bộ nhớ dữ liệu của server bạn đang gần hết, điều này do một plugin nào đó không phù hợp gây ra, cũng có thể do theme bạn cài gây ra, hoặc do hosting bạn sử dụng cho trang web gây ra. Chúng ta cần kiểm tra từng bước một.

sửa lỗi trắng trang trong wordpress

Các bước sửa lỗi trắng trang trong wordpress

Đầu tiên bạn phải đảm bảo đã backup dữ liệu website wordpress của bạn trước khi tiến hành sửa lỗi. Sau đó tiến hành xem lỗi xuất hiện ở những trang nào. Nếu bạn sử dụng hosting cho nhiều web thì bạn kiểm tra ngay tất cả các web xem có lỗi hết không, nếu web nào cũng lỗi thì chắc chắn do hosting gây ra, còn nếu chỉ 1 web bị lỗi thì bạn xem thêm các trang của web có lỗi không, thử vào một bài viết hay trang admin, trang giới thiệu xem có lỗi không, nếu lỗi xảy ra toàn trang thì chúng ta phải kiểm tra hosting còn lỗi chỉ ở một trang nào đó thì chỉ cần kiểm tra plugin và theme là được.

Cách 1 : Tăng giới hạn bộ nhớ hosting

Thêm đoạn code sau vào file wp-config.php hoặc vào PHP Version của cpanel để tăng lên.


Cách 2 : Tắt hết tất cả plugin đang sử dụng

Nếu tăng giới hạn bộ nhớ vẫn không giải quyết được lỗi thì bạn cần sử dụng bước này, truy cập cpanel hosting, file manager vào thư mục wp-content => sửa tên folder plugins thành deactive.plugins.

Sau đó f5 lại trang web xem có hết lỗi chưa. Nếu hết lỗi thì tức là do 1 plugin nào đó trong này gây ra, lúc này hãy truy cập vào wordpress và kích hoạt từng plugin lên xem chính xác plugin nào gây ra lỗi.

Theo kinh nghiệm của mình thì lỗi này thường xảy ra do một plugin nào đó hoặc theme không phù hợp plugin. Cần update phù hợp.

Cách 3 : Thay theme wordpress đang sử dụng

Nếu 2 cách trên vẫn không sửa được thì đây là cách tiếp theo, hãy xóa theme bạn đang sử dụng ở thư mục wp-content => themes. Hãy nhớ rằng bạn đã backup dữ liệu trước khi làm bước này.

Nếu làm xong mà hết lỗi bạn hãy kiểm tra file functions.php xem có khoảng trống ở dưới cùng file không, đây cũng là lý do hay xảy ra lỗi trắng trang trong wordpress.

Một số cách khác

Hãy thử xóa cache trình duyệt của bạn đi xem có phải vì lưu cache không, hoặc thêm đoạn code sau đây vào file wp-config.php để xem thông báo lỗi là gì qua đó tìm cách sửa dễ dàng hơn. (tìm sửa define : false thành true)


Trên là một số cách giải quyết và sửa lỗi trắng trang trong wordpress thường sử dụng khá hiệu quả, nếu bạn có cách nào hay hơn hãy comment chia sẻ để cùng phát triển. Nếu bạn là người mới hãy xem qua seriss học wordpress cơ bản của mình nhé.

Nếu bạn đang cần tìm theme bán hàng wordpress miễn phí thì blog mình cũng là địa chỉ tin cậy dành cho bạn!

Chúc bạn thành công!