Chính thức : Cách sửa lỗi Error Establishing a Database Connection trong WordPress

Khi bạn sử dụng wordpress chắc chắn phải gặp qua vài lần lỗi này, lỗi kết nối cơ sở dữ liệu trong wordpress, gây nhiều khó chịu cho người quản trị, lỗi này do nhiều lý do khác nhau gây ra, từ các thông tin dữ liệu đến các yếu tố kết nối server, ở bài này mình sẽ chia sẻ cách để sửa lỗi Error Establishing a Database Connection trong WordPress qua vài thao tác cơ bản.

Lỗi Error Establishing a Database Connection trong WordPress là gì?

Lỗi Error Establishing a Database Connection còn hiểu là lỗi kết nối tới cơ sở dữ liệu trong website wordpress, khi lỗi xảy ra sẽ có một thông báo khá rõ ngay trên trang chủ website, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy điều này.

Những người thiết kế website wordpress không chuyên khi gặp lỗi này thường cảm thấy hoang mang và lo lắng, hãy bình tĩnh vì ở đây đã có cách giải quyết dành cho bạn.

sửa lỗi Error Establishing a Database Connection trong wordpress

Lỗi Error Establishing a Database Connection trong wordpress xảy ra do lý do gì?

Khi thấy lỗi Error Establishing a Database Connection wordpress bạn cần biết ngay lý do đầu tiên thường gây ra là các thông số database trong cấu hình php đã sai hoặc có thay đổi. Nằm ở file wp-config.php ở thư mục gốc.

Ngoài ra lỗi Error Establishing a Database Connection còn có thể do máy chủ cơ sở dữ liệu của bạn không phản hồi, có thể do cơ sở dữ liệu của bạn bị hỏng, theo kinh nghiệm của mình thì lỗi này xảy ra chủ yếu do máy chủ, một số ít do sai thông số cấu hình database.

Các kiểu hiện thị lỗi Error Establishing a Database Connection trong wordpress

Nếu ở trang dành cho người dùng và trang quản trị đều xuất hiện thông báo lỗi giống nhau thì qua bước tiếp theo bên dưới, còn nếu ở trang admin mà thấy lỗi khác dạng như “Một hoặc nhiều bảng trong cơ sở dữ liệu không có sẵn. Cơ sở dữ liệu cần được chỉnh sửa”, lúc này bạn cần khắc phục như sau:

Thêm đoạn code sau vào file wp-config.php ngay trước đoạn text “That’s all, stop editing! Happy blogging”.


Sau đó bạn tiến hành chạy đường link này : http://www.yoursite.com/wp-admin/maint/repair.php (sửa yoursite.com thành tên miền của bạn).

Chạy và Repair Database để sửa chữa cơ sở dữ liệu bị hỏng.

cách sửa lỗi Error Establishing a Database Connection trong wordpress

Nếu vẫn không khắc phục được sự cố thì chuyển qua bước tiếp theo dưới đây để tìm giải pháp hiệu quả hơn.

Kiểm tra các thông số database trong file wp-config.php

File wp-config là rất quan trọng trong cấu hình website wordpress, nơi kết nối đến database của website thông qua các thông số như : tên database, user, password, host server.


Hãy chú ý nhập đúng các thông số kết nối, chỉ cần dư hoặc thiếu 1 ký tự hay khoảng trống là đả xảy ra lỗi.

Chú ý ở DB_Host không phải lúc nào cũng là localhost, phần lớn là localhost tuy nhiên có một số nhà cung cấp hosting bạn phải thay bằng địa chỉ IP hosting đó.

Ví dụ như :


Sau khi kiểm tra các thông số nếu đúng mà vẫn lỗi thì bạn hãy tạo 1 user mới và password mới cho database này rồi chỉnh sửa lại các thông số này theo user và pass mới để kiểm tra. Kinh nghiệm của mình đôi lúc tạo mới lại là hết lỗi luôn.

Kiểm tra máy chủ của website (Mysql server)

Lỗi Error Establishing a Database Connection trong WordPress cũng hay xảy ra khi máy chủ hosting quá lưu lượng lưu trữ dữ liệu hoặc băng thông, hay có quá nhiều truy cập vào cùng 1 lúc khiến server xử lý không kịp cũng gây ra lỗi. Mình cũng đã từng bị lỗi này khi có nhiều lượt truy cập.

Nếu bạn sử dụng hosting mà trang web bình thường ít truy cập mà bỗng dưng có quá nhiều truy cập 1 lúc thì tức là web bạn đang bị tấn công ddos, lúc này hãy gửi yêu cầu hỗ trợ ngay cho nhà cung cấp hosting để xử lý nhanh nhất.

Tham khảo thêm cách khắc phục lỗi không upload được theme trong wordpress.