Ngân hàng Hoàng gia Canada (RBC) – ngân hàng lớn nhất của nước này với hơn 965 tỷ USD tài sản đang quản lý, có thể sẽ ra mắt một sàn giao dịch tiền điện tử.

Theo tờ The Logic báo cáo vào ngày 11/11, RBC đã nộp đơn xin 4 bằng sáng chế ở Canada và Hoa Kỳ tiết lộ cách thức họ có thể tích hợp tiền điện tử vào hoạt động của mình.

Đối với người dùng cá nhân, việc quản lý key mật mã và giao dịch với các tài sản mã hóa khác nhau có thể là một thách thức. Trong một số trường hợp, giao dịch tài sản mã hóa có thể mất thời gian để được xác nhận, và/hoặc có thể không tương thích hay được hỗ trợ bởi các hệ thống thương mại hoặc thiết bị điểm bán hàng,” trích dẫn từ một bằng sáng chế.

Jean Francois Thibault – người phát ngôn của RBC, nói với The Logic rằng ngân hàng, “giống như nhiều tổ chức ngân hàng khác, nộp đơn đăng ký bằng sáng chế để đảm bảo ý tưởng và khái niệm độc quyền được bảo vệ,” nhưng ông từ chối bình luận về việc ra mắt nền tảng giao dịch mới.

Ngân hàng RBC cũng có thể cung cấp cho khách hàng của mình các tài khoản tiền điện tử, theo báo cáo. RBC được cho là đã công bố ít nhất 27 bằng sáng chế liên quan đến blockchain trong 3 năm qua, bao gồm điểm tín dụng, hồ sơ xe, phần thưởng kỹ thuật số và dịch vụ cho vay.

Hiện tại ở Canada đã có một vài sàn giao dịch tiền điện tử, như The Block đã đưa tin vào tháng trước. Đáng chú ý, nền tảng giao dịch tiền điện tử Einstein đã đóng cửa vào tuần trước, và nợ lại khách hàng hơn 12 triệu USD.

Thật thú vị, ngân hàng trung ương Canada cũng đã bắt đầu nghiên cứu về việc phát hành tiền kỹ thuật số quốc gia.