Nhiều hoài nghi đằng sau các chết của nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử Quadriga CX ở Canada, Gerald Cotten vẫn chưa “nguôi ngoai”.

Nhiều hoài nghi đằng sau các chết của nhà sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử Quadriga CX ở Canada, Gerald Cotten vẫn chưa “nguôi ngoai”.

“Bối cảnh đáng ngờ” đằng sau cái chết của giám đốc điều hành Quadriga CX ở tuổi 30 tại Ấn Độ đã khiến cho các luật sư đại diện cho người bị hại (khách hàng của sàn) yêu cầu khai quật mộ của vị giám đốc này hôm thứ 6 tuần vừa rồi.

Sàn Quadriga CX đóng cửa vào tháng 1 năm nay, vài tuần sau khi Cotten đột tử trên chuyến du lịch tuần trăng mật của mình, khiến 76.000 người dùng trắng tay (thiệt hại lên tới 215 triệu đô Canada – tương đương 163 USD) cả tiền mặt và tiền điện tử. Các chi tiết lạ kỳ đằng sau cái chết của vị giám đốc và những bí ẩn đằng sau số tài sản của khách hàng đã làm nổi lên nhiều thuyết âm mưu trên cộng đồng.

Hãng luật Miller Thomson LLP đã gửi điện khẩn đến Cảnh sát Hoàng gia Canada, yêu cầu “khai quật” mộ của vị CEO và giám định tử thi Gerald Cotten để xác minh danh tính và liệu nguyên nhân cái chết có đúng như “bối cảnh đáng nghi” đã mô tả.

Hãng luật đại diện cho các khách hàng của sàn yêu cầu quy trình phải hoàn thành trước mùa xuân do nhiều lo ngại “xác chết bị phân hủy.”

Cotten mất vào ngày 12/12 năm 2018 do bị mắc chứng bệnh Crohn ở Jaipur, Ấn Độ, theo cáo bạch từ góa phụ Jennifer Robertson và giấy chứng tử từ Nhà tang lễ J.A. Snow ở Halifax công bố. Công ty của anh, doanh nghiệp giải pháp Fintech Quadriga hiện đang thực hiện quy trình phá sản ở Toronto.

Theo Bloomberg