Hosting là gì?

Hosting là không gian trên máy chủ dùng để chứa tập tin, dữ liệu, nội dung của một website.

Giải thích một cách dễ hiểu hơn thì mình sẽ lấy 1 ví dụ minh họa cho các bạn như việc bạn xây 1 ngôi nhà sẽ cần mặt bằng để xây nhà – đó chính là hosting để lưu trữ dữ liệu website của bạn.

Hosting đồng thời cũng là nơi diễn ra tất cả các hoạt động trao đổi thông tin giữa website với người sử dụng Internet.

Các tính năng cần thiết phải có của Hosting:

  • Tốc độ: Để xử lý các hoạt động trao đổi thông tin giữa website và người sử dụng Internet được thông suốt thì hosting phải có tốc độ truy cập cũng như tốc độ xử lý dữ liệu tốt để phục vụ cho người dùng truy cập (nên sử dụng hosting ở Việt Nam để có tốc độ tốt nhất).
  • Dung lượng: Phải có dung lượng đủ lớn để lưu trữ đầy đủ các thông tin, dữ liệu, hình ảnh… của website.
  • Băng thông: Phải có băng thông đủ lớn để phục vụ các hoạt động trao đổi thông tin giữa website với người dùng.
  • Hỗ trợ: Lưu ý lựa chọn nhà cung cấp uy tín, đội ngũ support nhanh chóng và hiệu quả khi có sự cố xảy ra.

Tốc độ

Tính bằng khoảng thời gian từ lúc người dùng bắt đầu truy cập website đến khi trang web được hiển thị hoàn toàn, nội dung tải về hoàn tất. Thời gian lý tưởng từ 3 – 5 giây.

Dung lượng

Dung lượng của Hosting là khoảng không gian bạn được phép lưu trữ dữ liệu của mình trên ổ cứng của máy chủ. Vì vậy, dữ liệu càng nhiều thì dung lượng hosting càng phải lớn.

Băng thông

Băng thông của Hosting là lượng dữ liệu trao đổi giữa website của bạn với người sử dụng trong một tháng. Ví dụ nếu bạn tải lên website của mình một tệp tài liệu có kích thước là 1MB và có 100 khách hàng tải tệp tài liệu đó về thì bạn đã tiêu tốn tổng cộng 100MB băng thông. Do đó, bạn phải cân đối lượng khách truy cập để có lượng băng thông đủ dùng, nếu không chi phí phát sinh sẽ rất lớn.

Khả năng chịu tải

Có những gói hosting chịu tải rất tốt, cả nghìn người online cùng một lúc không sao, nhưng cũng có những gói hosting vài chục người online đã báo lỗi không truy cập được. Để biết được khả năng chịu tải của Hosting như thế nào thường do trải nghiệm của người dùng. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, hãy tham khảo đánh giá, comment của những người đi trước.

Hỗ trợ

Không như Tên miền, đăng ký xong là dùng. Đa phần các vấn đề xảy ra với website là do Hosting. Do đó, khi lựa chọn đăng ký Web Hosting, bạn nên lựa chọn các nhà cung cấp uy tín, có đội ngũ chăm sóc khách hàng tốt.

Tổng kết

Hosting là yếu tố rất quan trọng để xây dựng và phát triển thành công website của bạn. Nên lựa chọn những nhà cung cấp chất lượng được đánh giá cao tại Việt Nam như HOSTVN.NET để có thể trải nghiệm chất lượng dịch vụ cũng như sự hỗ trợ tận hình của đội ngũ kỹ thuật (HOSTVN có chương trình dùng thử 7 ngày hoàn toàn miễn phí các bạn nhé)

Chúc bạn lựa chọn được nhà cung cấp hosting chất lượng.

Tham khảo: CanhMe.Com

Rate this post