Phần lớn thị trường tiền điện tử có xu hướng tăng trong năm 2019. Sau khi đạt mức cao vào tháng 6, giá của hầu hết các coin đều giảm. Trong đó, giá Bitcoin có tốc độ tăng cao hơn và tỷ lệ giảm thấp hơn so với hầu hết các altcoin.

Gần đây, điều này bắt đầu thay đổi khi một số altcoin có tỷ lệ tăng đáng kể. Đặc biệt các coin có trụ sở tại Trung Quốc đã tăng mạnh kể từ ngày 25/10. Đáng chú ý nhất là NEO và TRX đã tăng 83% và 40% trong khoảng thời gian này. Tuy nhiên, phần còn lại của thị trường đã bị tụt lại phía sau.

Sự gia tăng này đã khiến nhiều nhà đầu tư và trader cho rằng, cuối cùng mùa altcoin đã bắt đầu. Đó là khoảng thời gian mà các altcoin có tỷ lệ tăng phi thường, khiến tỷ lệ thống trị Bitcoin giảm.

Phân tích kỹ thuật cho thấy trong khi tổng vốn hóa thị trường altcoin và tỷ lệ thống trị của nó có vẻ tăng trong dài hạn thì cả hai có khả năng sụt giảm trong ngắn hạn.

Theo trader “TraderEscobar”, một số altcoin đã bắt đầu tăng, báo hiệu pump giá altcoin cho đến cuối năm nay.

“Tổng vốn hóa thị trường altcoin và tỷ lệ thống trị altcoin.

Rất nhiều altcoin hiện đang trong các giai đoạn tích lũy, trong đó một số chớm bùng phát … Tôi tò mò muốn xem các biểu đồ này sẽ trông như thế nào …

Kết luận – Pump altcoin trong quý 4 là rất có khả năng”

Ngoài ra, anh cho biết cả tổng vốn hóa thị trường altcoin và biểu đồ thống trị altcoin đều có vẻ tăng.

Tổng vốn hóa thị trường

Tổng vốn hóa thị trường altcoin đã breakout từ đường kháng cự giảm dần hình thành vào tháng 7, trước khi xác nhận là ngưỡng hỗ trợ.

Sau đó, nó đã tạo ra đáy đôi tại khu vực hỗ trợ 70 nghìn tỷ đô la trước khi bắt đầu động thái tăng giá hiện tại. Đáy đôi được kết hợp với phân kỳ tăng trong chỉ số RSI.

Trong ngắn hạn, mô hình đầu và vai (là một mô hình giảm giá) có thể phát triển. Dự đoán này có nhiều khả năng xảy ra hơn vì nó kết hợp với phân kỳ giảm giá.

Do đó, trong khi triển vọng dài hạn có vẻ tăng giá thì ngắn hạn lại giảm giá. Dự đoán giá sẽ giảm về khu vực hỗ trợ nhỏ là 76 nghìn tỷ đô la.

Tỷ lệ thống trị của altcoin

Tỷ lệ thống trị của altcoin đã chạm đáy vào tháng 9, bên trong khu vực hỗ trợ 30%. Ngoài ra, có một khu vực hỗ trợ chính ở mức 22%. Mức thấp được kết hợp với giá trị vượt bán trong chỉ số RSI hàng tuần, là giá trị thấp nhất từng được ghi nhận.

Trong ngắn hạn, tỷ lệ thống trị đã bị phá vỡ dưới đường hỗ trợ được áp dụng kể từ mức thấp nói trên.

Ngưỡng hỗ trợ sẽ được xác nhận là kháng cự trong vùng kháng cự 35%.

Tương tự như tổng vốn hóa thị trường, triển vọng ngắn hạn của tỷ lệ thống trị dường như giảm.

Disclaimer: Đây không phải là lời khuyên đầu tư. Nhà đầu tư nên tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các quyết định đầu tư của bạn.