Trong vài giờ đầu tiên, phần lớn người mua đều đặt cược giá tiền ảo này sẽ tiếp tục tăng cao. Hiện giá Bitcoin giao tháng 1 đã vượt 18.000 USD.

Trên CBOE, giá Bitcoin tương lai đã tăng tới 26% ngay khi mở cửa, khiến họ phải dừng giao dịch 2 lần để bình ổn thị trường. Trên Twitter, sàn này cũng thông báo “lượng truy cập khổng lồ” vào website, gây ra vài sự cố nhỏ. Dù vậy, CBOE khẳng định những sự cố này không ảnh hưởng đến hệ thống của họ.

Chỉ trong gần 10 phút sau khi CBOE mở cửa giao dịch, giá Bitcoin cũng tăng theo tới 8% trên CoinDesk. Hiện giá mỗi đồng giao ngay là 16.587 USD, tăng hơn 1.500 USD trong 24h qua.

Diễn biến giá Bitcoin trong 24 giờ qua.

Đây là lần đầu tiên một sàn do Chính phủ điều tiết bật đèn xanh cho việc giao dịch một chứng khoán liên quan đến Bitcoin. Đây được đánh giá là một bước đi lịch sử. Vì không như các hàng hóa truyền thống, Bitcoin không phải là tài sản hữu hình. Nó cũng không giống tiền tệ thông thường, vì không do ngân hàng trung ương nào phát hành.

Hiện tại, Bitcoin mới được mua bán trên các sàn tiền ảo không được giới chức quản lý và có biến động rất lớn. Giá Bitcoin đã tăng 15 lần trong năm nay, có thời điểm tiến sát 20.000 USD trên Coinbase – sàn Bitcoin lớn nhất Mỹ.

Một số nhà kinh tế học và chuyên gia tài chính hàng đầu gọi Bitcoin là một bong bóng và là trò lừa đảo. Tuy nhiên, những người ủng hộ lại cho rằng tiền ảo này sẽ lớn mạnh hơn, khi nó ngày càng được chấp nhận rộng rãi.

Hà Thu (theo CNN)