Trung Quốc đã trở thành tiêu điểm kể từ khi có những báo cáo tiết lộ rằng nước này chuẩn bị ra mắt đồng tiền kỹ thuật số của mình, và thúc đẩy phát triển công nghệ blockchain. Bên cạnh đó cũng đã có tin đồn quốc gia này sẽ phát hành đồng tiền kỹ thuật số riêng. Nhưng ngân hàng Nhân dân Trung Quốc hiện đã lên tiếng làm sáng tỏ chủ đề này, nói rõ rằng họ không phát hành bất kỳ loại tiền kỹ thuật số nào và cũng như không cho phép bất kỳ sàn giao dịch nào giao dịch chúng.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc không phát hành tiền kỹ thuật số hợp pháp (DC/EP) và không cho phép bất kỳ nền tảng giao dịch tài sản nào thực hiện giao dịch. Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã nghiên cứu tiền kỹ thuật số hợp pháp từ năm 2014 và hiện vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và thử nghiệm. Các giao dịch trên thị trường, “DC/EP” hoặc “DCEP” là cái tên hoàn toàn không đúng, được đặt bất hợp pháp và thời gian phát hành tiền kỹ thuật số hợp pháp là không chính xác.

Trong phần sau của thông báo, ngân hàng trung ương đã cảnh báo công chúng cảnh giác trước “cái gọi là phát hành tiền kỹ thuật số hợp pháp”, các tổ chức cá nhân ra mắt những thứ gọi là “DC/EP” hoặc “DCEP” mượn danh Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc.

Trong vài ngày qua, các thông báo liên quan đến kế hoạch ra mắt đồng tiền kỹ thuật số của Trung Quốc đã xuất hiện tràn lan trên các trang tin tức vì thế buộc ngân hàng Nhân dân Trung Quốc phải lên tiếng làm rõ và đưa ra những cảnh báo.