Gã khổng lồ thương mại điện tử của Trung Quốc Alibaba đã hợp tác với ứng dụng mua sắm Bitcoin (BTC) Lolli để cho phép người dùng mua hàng và nhận lại 5% bằng BTC. Khách hàng của Alibaba giờ đây có thể nhận Satoshis (sats) – đơn vị tiền tệ nhỏ nhất của Bitcoin, trị giá 0,00000001 BTC, khi mua hàng nghìn mặt hàng trực tuyến, Lolli nói.

Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới và sự kiện mua sắm lớn nhất trong một ngày

Sự kiện hợp tác này đã được công bố vào đúng “Ngày lễ độc thân” – một ngày lễ mua sắm phổ biến tại Trung Quốc vào ngày 11 tháng 11 và được coi là sự kiện mua sắm trong ngày lớn nhất thế giới. Theo Lolli, khách hàng mua sắm của Alibaba đã chi hơn 31 tỷ USD cho Ngày lễ độc thân năm 2018.

Alex Adelman – CEO và đống sáng lập của Lolli, đã chỉ ra rằng động thái mới này là một sự hợp tác quan trọng đối với Lolli vì Alibaba là công ty bán lẻ và thương mại điện tử lớn nhất thế giới.

Ông tuyên bố:

“Quan hệ đối tác của chúng tôi cho phép người dùng của chúng tôi kiếm được Bitcoin miễn phí từ hàng triệu sản phẩm trực tuyến mỗi ngày. Có thể nói rằng phần quan trọng nhất từ sự hợp tác này là nó hỗ trợ sứ mệnh của chúng tôi là kết nối thế giới thông qua thương mại.”

Tính năng chỉ có sẵn ở Hoa Kỳ

Theo báo cáo của CoinDesk, chương trình mới sẽ chỉ có sẵn để mua tại Hoa Kỳ. Aubrey Strobel – người đứng đầu mảng truyền thông tại Lolli, tuyên bố rằng cư dân ở Trung Quốc sẽ không thể tham và các sản phẩm sẽ được chuyển từ Trung Quốc đến người dùng ở Hoa Kỳ.

Trong báo cáo, Adelman cho biết công ty có kế hoạch mở rộng toàn cầu vào năm 2020 và nhấn mạnh rằng quan hệ đối tác là bước đầu tiên tuyệt vời để kết nối Trung Quốc và Hoa Kỳ thông qua Bitcoin và thương mại.

Đầu này hôm nay, Toiyeubitcoin đã đưa tin về Fold – một trong những ứng dụng mua sắm đổi thưởng Bitcoin lâu đời nhất, đã hỗ trợ cho dịch vụ thuê nhà Airbnb. Với tính năng mới, người dùng có thể mua các thẻ đổi thưởng để nhận về 3% Bitcoin mỗi lần lưu trú và trải nghiệm được book trên nền tảng. Ứng dụng hoạt động ở các quốc gia được chọn bao gồm Hoa Kỳ, Úc, Canada, Ireland, Mexico và Vương quốc Anh, tùy thuộc vào thương hiệu cụ thể.

Liên quan đến Alibaba, gã khổng lồ bán lẻ của Trung Quốc cho đến nay vẫn chưa thân thiện với Bitcoin. Vào ngày 10/10 năm nay, công ty thanh toán kỹ thuật số Alipay thuộc sở hữu của Alibaba đã nhắc lại lập trường tiêu cực của mình đối với Bitcoin, xác nhận rằng họ sẽ câm tất cả các giao dịch liên quan tới BTC.