Theo Renaissance Capital đưa tin, công ty sản xuất thiết bị đào Bitcoin Canaan Creative hôm thứ Tư đã công bố chi tiết về kế hoạch IPO của mình.

Theo bài báo này, Canaan dự định tung ra công chúng 10 triệu cổ phần vốn chủ sở hữu với giá dao động từ 9 đến 11 USD. Với giá này, công ty hướng tới huy động được 100 triệu đô từ đợt mở bán cổ phần ra công chúng. Ít hơn so với con số 400 triệu đô từ lúc đệ đơn đăng ký.

Đối thủ lớn nhất Bitmain cũng đã đệ đơn xin được lên sàn vào ngày 28/10 thông qua Citi Group, Credit Suisse, Galaxy Digital và bốn công ty phát hành khác. Tuy nhiên Credit Suisse đã rời khỏi quy trình IPO.

Với giá 10 đô trên một cổ phiếu, giá trị thị trường pha loãng hoàn toàn của Canaan sẽ là 1,6 tỷ USD. Trong hồ sơ đăng ký IPO, công ty cho biết hiện đang nắm giữ 23,3% thị phần thiết bị đào Bitcoin trên thế giới, trong khi Bitmain được cho là nắm tới 64,5% thị phần, theo hồ sơ IPO của ông lớn này.

Tencent News vừa qua cũng đưa tin cho biết rằng nhà tài trợ cho thương vụ IPO lần này của Bitmain sẽ là ngân hàng Deutsche Bank. Nguồn tin trên không nêu cụ thể Bitmain sẽ huy động bao nhiêu. Tuy nhiên, theo tin tức từ Bloomberg vào thứ tháng 6, Bitmain đang muốn huy động từ 300 đến 500 triệu trong đợt IPO này.

Theo TheBlockcrypto