CoinMarketCap, nền tảng theo dõi dữ liệu tiền điện tử hàng đầu, gần đây đã đưa ra một số liệu mới, được đặt tên là Liquidity. Mục đích chính của nó là cung cấp cho các hoạt động giao dịch thực sự của người dùng, hầu hết các loại tiền điện tử và sàn giao dịch tiền điện tử trong ngành. Một cái nhìn thoáng qua cho thấy sự thiếu đầu tư của tổ chức, thêm uy tín vào niềm tin rằng 99% tất cả các loại tiền điện tử là vô giá trị.

Liquidity của CoinMarketCap

Theo giám đốc chiến lược tại CoinMarketCap, Carylyne Chan, phương pháp để xếp hạng tiền điện tử và sàn giao dịch tiền điện tử theo khối lượng hàng ngày đã mất giá trị và hiện là một thước đo lỗi thời trong ngành. Công ty hiện đang chuyển sang một hệ thống mới mà nổi bật là điều quan trọng nhất đối với các nhà đầu tư và thương nhân, đó là thanh khoản.

Với sự thiếu minh bạch trong thị trường tiền điện tử, mọi người dễ dàng tăng khối lượng giao dịch. Theo Chan, các cá nhân có thể chèn các đơn đặt hàng vào sổ đặt hàng nơi họ chủ yếu mua và bán cho chính họ. Các loại thực tiễn này thậm chí có sẵn với một khoản phí nhỏ đảm bảo rằng các mã thông báo và sàn giao dịch có đủ khối lượng.

Gotbit là một công ty khởi nghiệp chưa đăng ký có trụ sở tại Nga, nổi tiếng với việc cung cấp các dịch vụ này.

Việc thiếu quy định trong ngành công nghiệp tiền điện tử cho phép những thực tiễn đáng nghi ngờ này diễn ra. Liquidity của CoinMarketCap đang cố gắng thay đổi điều đó.

Chan nói:

Chúng tôi tin rằng phương pháp thích ứng của chúng tôi sẽ khiến cho số liệu của chúng tôi trở nên rất khó để ‘giở trò’ vì các đơn đặt hàng sẽ cần được đặt gần với mức giá trung bình hoặc có nguy cơ phản tác dụng với việc tính điểm của Liquidity.

Mức độ thanh khoản thấp đáng kinh ngạc trên thị trường

Liquidity của CoinMarketCap đã mang đến một sự thật khó nuốt. Thực tế là có mức thanh khoản cực kỳ thấp trên toàn bộ thị trường.

Hiện tại, không dễ để chuyển đổi tiền điện tử thành tiền mặt. Việc không thể nhanh chóng giao dịch một tài sản trên thị trường mở cho phép một vài con cá voi nắm giữ số lượng lớn của bất kỳ loại tiền điện tử nào, giúp chúng dễ dàng thao túng thị trường hơn. Đây có thể là lý do chính tại sao lợi ích thể chế trong ngành công nghiệp chưa được thấy.

Theo Willy Woo, một đối tác tại Adaptive Capital:

Coinmarketcap liệt kê 4978 xu. Đây là top 50 theo khối lượng. Dưới 40 tiền điện tử hàng đầu thậm chí không hoạt động, tức là 4938 đồng tiền không thanh khoản.

Các nhà đầu tu muốn thanh khoản khi vào và thanh khoản khi thoát. Rất ít tiền điện tử có thanh khoản đáng tin cậy để được đầu tư tốt.

Woo nói thêm rằng, trong điều kiện thị trường hiện tại, những người đang tìm cách đầu tư vào bất kỳ 4.938 loại tiền điện tử nào chỉ có 5% cơ hội nhận được tiền lãi từ khoản đầu tư của họ.

99% tất cả các loại tiền điện tử là vô giá trị

Willy Woo không phải là người đầu tiên trong ngành tuyên bố rằng chỉ có 1% trong số tất cả các loại tiền điện tử sẽ thắng thế.

Tuần trước, Brad Garlinghouse, Giám đốc điều hành tại Ripple, nói với Bloomberg rằng ngành công nghiệp này có rất nhiều dự án vô giá trị. Ông dự báo rằng chỉ có 1% trong số tất cả các loại tiền điện tử này sẽ tồn tại.

Ngoài ra, Tone Vays đã nhiều lần tuyên bố rằng 99% tiền điện tử có thể là lừa đảo. Vays tin rằng tiền đề của bitcoin phụ thuộc vào sự phân cấp, chống kiểm duyệt và bất biến của nó. Không phải tất cả các loại tiền điện tử đều có cùng đặc điểm.

Anh ấy nói với CCN:

Có một số ít các dự án trung thực có phẩm chất giống như bitcoin. Trong khi đó, phần lớn, 99% tất cả các loại tiền điện tử khác chỉ hoàn toàn tập trung, có nguy cơ bị kiểm duyệt và không an toàn về mặt công nghệ.

Thời gian sẽ cho biết loại tiền điện tử nào sẽ chứng minh giá trị nội tại của chúng và cung cấp các giải pháp trong thế giới thực.