Bitcoin (BTC) có thể trị giá hàng triệu đô la sau năm 2022 vì bộ xử lý thanh toán cho phép giao dịch dễ dàng hơn, Tim Draper đã dự báo.

Phát biểu trong phiên hỏi đáp tại Hội nghị thượng đỉnh AI & Blockchain của Malta vào tuần trước, nhà đầu tư mạo hiểm tiền điện tử cho biết những đổi mới như Lightning Network sẽ là chìa khóa giúp đẩy giá Bitcoin lên cao hơn.

Nhân đôi những tuyên bố trước đó, Draper nói thêm rằng ông vẫn tin rằng BTC sẽ đạt 250.000 đô la vào năm 2022 hoặc 2023.

Ông ấy đã tóm tắt:

Tôi nghĩ rằng bộ xử lý thanh toán Bitcoin thực sự sẽ mở ra ồ ạt.

Về chủ đề tại sao Bitcoin sẽ đạt kỷ lục mới trong vòng ba đến bốn năm tới, Draper cho biết:

Đó là vì Lightning Network và OpenNode và có thể những người khác đang cho phép chúng ta chi tiêu Bitcoin rất tự do và nhanh chóng, để nó không chỉ là một kho lưu trữ giá trị mà còn có thể được sử dụng cho các khoản thanh toán nhỏ; nó có thể được sử dụng để bán lẻ, nó có thể được sử dụng trên tất cả.

Mặc dù không phải là bộ xử lý thanh toán theo nghĩa hẹp, Lightning tạo điều kiện cho các giao dịch BTC gần như ngay lập tức giữa các nút thông qua các kênh có chi phí gần như bằng không. Do đó, phí cho các giao dịch Lightning có thể rẻ hơn nhiều so với giao dịch trên chuỗi – chỉ bằng một satoshi (khoảng $0,00008788).

Như đã báo cáo, Draper từ lâu đã là một trong những con bò lớn nhất của Bitcoin, tham gia cùng với John McAfee trong việc đưa ra dự đoán giá cao ngất trời.

Vào tháng 9, ông ta thậm chí đã đi xa tới mức gọi con số 250.000 đô la là bảo thủ, nói thêm rằng Bitcoin sẽ gây ra biến động địa chính trị đáng kể.

Những tiếng nói khác đã tham gia với Draper trong niềm tin về giá, với người đồng sáng lập sàn giao dịch BTCC, Bobby Lee tuần trước tuyên bố rằng BTC sẽ có giá trị khoảng 500.000 đô la vào năm 2028.