Đồng tiền tập trung vào quyền riêng tư Grin đã nhận được khoản quyên góp 50 Bitcoin (BTC) ẩn danh vào ngày 11 tháng 11, làm dấy lên một tin đồn kỳ quái rằng người hào phóng đằng sau nó là Satoshi.

Việc quyên góp, được Grin công bố cùng ngày trên Twitter, được thực hiện thông qua sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase bởi một nhà tài trợ muốn ẩn danh, theo bài đăng trên diễn đàn ngày 11 tháng 11 của nhà phát triển Grin, Daniel Lehnberg.

Lehnberg tiết lộ rằng ông đã tương tác ngắn với nhà tài trợ. Trong khi duy trì sự ẩn danh mong muốn của anh ấy / cô ấy, ông vẫn chia sẻ một số nhận xét đã được chỉnh sửa của nhà tài trợ:

Động cơ của chúng tôi không phải vì kinh tế! Đó là về công nghệ và giao thức. Vui lòng sử dụng nó để phát triển GRIN. Bạn tiếp tục làm việc như bạn đã làm trong quá khứ. Đây là những gì chúng tôi đang tôn vinh ngay bây giờ với những đóng góp này để bạn có thể an tâm làm việc mà không lo lắng về kinh tế.

Rõ ràng tìm thấy bản chất bất thường của việc quyên góp là chưa đủ, một số cơ quan truyền thông tiền điện tử đã đặt giả thuyết rằng Satoshi Nakomoto – nhà phát minh bí ẩn của Bitcoin – đứng sau quyên góp.

Giả thuyết này được đưa ra bởi một tin nhắn trò chuyện nhóm Telegram từ người sáng lập Litecoin, Charlie Lee tiết lộ rằng các đồng tiền quyên góp đã được khai thác vào năm 2010 và được chuyển từ một chiếc ví đã không hoạt động trong gần 9 năm.

Nhưng sau đó Lee đã xác nhận tin nhắn này là một trò đùa.

Không, đó chỉ là một trò đùa.

Đổi mới bảo mật

Như đã báo cáo trước đây, Grin là một đồng tiền riêng tư thực hiện giao thức Mimblewimble tập trung vào khả năng mở rộng và bảo mật – được đặt tên theo một lời nguyền uốn lưỡi giả tưởng từ tiểu thuyết nổi tiếng Harry Potter.

Mimblewimble là một phần biến thể của giao thức mật mã được gọi là Confidential Transactions, cho phép các giao dịch bị xáo trộn nhưng vẫn có thể kiểm chứng để đạt được cả quyền riêng tư cao và ngăn chặn chi tiêu gấp đôi.

Mùa hè này, Grin đã trải qua một đợt hard fork – lần đầu tiên kể từ khi ra mắt vào giữa tháng 1 năm nay – để giới thiệu các tinh chỉnh cho thuật toán đồng thuận của mình nhằm đạt được sức đề kháng lớn hơn đối với các nhà khai thác ASIC.