Elliptic – một công ty chuyên quản lý rủi ro cho tiền điện tử – đã phát hiện ra 400 triệu USD XRP được sử dụng cho các hoạt động bất hợp pháp, chiếm 0.2% trong tổng số giao dịch XRP.

Theo Tiến sĩ Tom Robinson – trưởng phòng nghiên cứu và cũng là đồng sáng lập Elliptic – cho biết:

Chúng tôi đã bắt đầu nghiên cứu XRP hơn một năm trước và đã xác định được hàng trăm tài khoản XRP liên quan đến hoạt động bất hợp pháp, từ trộm cắp đến lừa đảo và bán thẻ tín dụng bị đánh cắp.

Việc các tay tội phạm lợi dụng tài sản tiền điện tử như XRP để hoạt động ngày càng tăng, nên chúng tôi cam kết sẽ làm sáng tỏ các hoạt động bất hợp pháp này, mang lại cho các tổ chức tài chính niềm tin mà họ cần để tham gia vào hệ sinh thái tiền điện tử.

XRP đang tăng sức ảnh hưởng trong khu vực APAC, giữa các tổ chức tài chính và ngân hàng. Các khung pháp lý cho tiền điện tử đang tiến bộ nhanh chóng và các giải pháp AML của chúng tôi sẽ giúp đẩy nhanh quá trình áp dụng tiền điện tử trong khu vực này và trên toàn cầu.

Mới nhìn qua thì báo cáo này trông có vẻ nguy hiểm, nhưng cần lưu ý rằng 400 triệu USD XRP liên quan đến tội phạm chỉ là một phần rất nhỏ trong tất cả các giao dịch XRP. Thông qua việc sử dụng các mô hình liên kết dữ liệu, Elliptic có kế hoạch ra mắt một nền tảng đầy đủ để giám sát các giao dịch XRP trong tuần đầu tiên của tháng 12.

Là loại tiền điện tử lớn thứ ba trong ngành, kết quả mà Elliptic tìm thấy không có gì đáng ngạc nhiên. Thông qua các hệ thống giám sát nâng cao này, chúng ta có thể mong đợi các giao dịch bất hợp pháp này sẽ giảm và thủ phạm sẽ bị truy tố. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Elliptic không trực tiếp nêu bất kỳ tổ chức hoặc cá nhân nào liên quan đến các hoạt động tội phạm này trên XRP. Hy vọng, nhiều thông tin hơn về những nhân vật này sẽ được đưa ra ánh sáng.