Vào ngày 20 tháng 12 năm 2019, Binance, sàn giao dịch hàng đầu thế giới, thông báo sẽ thực hiện đầu tư chiến lược vào sàn giao dịch phái sinh FTX.

Nằm trong một phần của nỗ lực hợp tác chiến lược, Binance và FTX sẽ cùng nhau phát triển hơn nữa hệ sinh thái tiền mã hoá. Bên cạnh việc đầu tư vốn chủ sở hữu vào FTX, Binance cũng đã đầu tư dài hạn vào FTX Token (FTX) để bảo đảm sự phát triển bền vững cho hệ sinh thái FTX, đáp ứng thoả thuận chung giữa hai bên.

FTX cũng sẽ giúp phát triển các sản phẩm giúp gia tăng thanh khoản và phục vụ khách hàng tổ chức cho hệ sinh thái Binance, bao gồm nền tảng giao dịch (Binance.com) và bàn giao dịch OTC. FTX cũng đang phát triển một loạt sản phẩm hứa hẹn sẽ mang lại người dùng khả năng truy cập đến một hệ sinh thái tài sản được token hoá và sẽ hợp tác với Binance để xây dựng chúng.

Được thành lập vào đầu năm 2019, FTX chuyên hỗ trợ các sản phẩm giao dịch phái sinh chuyên nghiệp gồm các hợp đồng tương lai không kỳ hạn và đáo hạn hàng quý cho nhiều loại tài sản tiền mã hoá, giao dịch token sử dụng đòn bẩy và dịch vụ OTC. Chỉ sau chưa đầy một năm hoạt động, FTX đã nhanh chóng lớn mạnh thành một trong những nền tảng giao dịch phái sinh phổ biến nhất, với khối lượng giao dịch hàng ngày đạt gần nửa tỷ đô la Mỹ.

“Đội ngũ FTX đã thiết lập một nền tảng giao dịch tiền mã hoá với tốc độ phát triển chóng mặt. Vì đội ngũ FTX có xuất phát điểm đều là các nhà đầu tư chuyên nghiệp, vì thế cho nên chúng tôi cảm thấy mình có nhiều nét tương đồng với họ và tin vào tiềm năng trở thành một thế lực của lĩnh vực phái sinh tiền mã hoá của nền tảng này,”

CEO Binance Changpeng Zhao nhận xét. “Chúng tôi rất hân hạnh chào đón một đối tác tuyệt vời khác tham gia vào hệ sinh thái Binance và cùng nhau thực hiện mục tiêu phát triển thị trường tiền mã hoá.”

“Binance là nền tảng hàng đầu thị trường, và có tính cộng hưởng rất nhiều đến các sàn phái sinh, do vậy chúng tôi rất xem trọng sự lãnh đạo, quyết tâm hành động và những tiến bộ của họ,”

Nhà sáng lập kiêm CEO của FTX Sam Bankman-Fried phát biểu. “Khoản đầu tư này sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ phát triển FTX với sự giúp đỡ và cố vấn chiến lược từ Binance, trong khi FTX vẫn duy trì hoạt động một cách độc lập.”

“Mục tiêu từ trước đến nay của chúng tôi là luôn nỗ lực cung cấp các sản phẩm và nền tảng giao dịch tốt hơn. Phân khúc sàn giao dịch tiền mã hoá đang trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết, và Binance cũng đang tham gia vào cuộc đua này với các nền tảng con của mình.”

CFO Binance Wei Zhou chia sẻ. “Chúng tôi khuyến khích cạnh tranh lành mạnh cũng như các nỗ lực hợp tác mà sẽ mang lại những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất cho thị trường.”

Coin68 biên tập