Tập đoàn viễn thông Vodafone của Anh Quốc đã tuyên bố rời khỏi tổ chức Libra Association do Facebook lập nên

Trả lời phỏng vấn CoinDesk vào hôm 21/01, một người phát ngôn của Vodafone cho biết công ty đã đi đến quyết định này nhằm tập trung phát triển những sản phẩm riêng để cung cấp dịch vụ tài chính đến các bộ phận dân số chưa có tài khoản ngân hàng.

Người phát ngôn của Vodafone tuyên bố:

“Chúng tôi đã tuyên bố ngay từ đầu là Vodafone khao khát có một sự đóng góp để mở rộng tiếp cận tài chính trên toàn cầu. Chúng tôi vẫn giữ nguyên cam kết sẽ hiện thực hoá mục tiêu này.”

Qua đó, Vodafone đã là cái tên mới nhất nói lời tạm biệt với dự án tiền điện tử Libra của mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook, sau những ông lớn khác như PayPal, MasterCard và Visa.

Khi Facebook lần đầu công bố dự án stablecoin của riêng mình vào tháng 06/2019, đã có 28 công ty thông báo sẽ hỗ trợ ý tưởng này, cùng nhau lập nên tổ chức Libra Association phục vụ mục đích giám sát đồng tiền điện tử này.

Mỗi thành viên của Libra Association cũng sẽ đóng góp 10 triệu USD, tham vọng lôi kéo đến 100 thành viên để tạo thành tổng cung 1 tỷ USD bảo chứng giá trị cho đồng Libra.

Tuy nhiên, sau khi trải qua vô vàn khó khăn, nhất là sự cản trở pháp lý từ chính quyền các nước, tính đến nay đã có 8 thành viên thông báo rời khỏi Libra Association, gồm PayPal, Mastercard, Visa, Mercado Pago, eBay, Stripe, Booking Holdings – và giờ là Vodafone.

Đại diện của Libra Association cũng đã xác nhận thông tin trên với CoinDesk.

“Mặc dù danh sách thành viên của tổ chức có thể thay đổi theo thời gian, song thiết kế quản trị và công nghệ của Libra Association bảo đảm hệ thống thanh toán của Libra sẽ luôn bất biến,” Phó Chủ tịch Dante Disparte nói.

Theo TheBlockCrypto