DirectAdmin là gì? Tản mạn về DirectAdmin

Mình có viết khá nhiều bài về DirectAdmin, chắc hẳn có nhiều bạn sẽ thắc mắc DirectAdmin là gì? Nó có ăn được không? Có tốn tiền hay không? Dễ sử dụng không? … và nhiều câu hỏi khác.

Đầu tiên, DirectAdmin là gì?

DirectAdmin là một phần mềm hệ thống xây dựng trên nền hệ điều hành Linux phục vụ cho mục đích quản trị máy chủ lưu trữ website chia sẻ (Hosting Linux). Hệ thống quản lý này không chỉ cho phép người dùng cuối quản trị mà còn hỗ trợ cả các tài khoản đại lý (Reseller). DirectAdmin thường được gọi là DA.

Dưới đây là hình ảnh trang quản trị admin của DirectAdmin sau khi đã cài đặt. Sẽ có tổng cộng 3 cấp độ theo thứ tự là Admin, Reseller và User. Mỗi cấp sẽ có một số quyền nhất định, cấp càng cao thì quyền càng lớn.

Nếu VPS (máy chủ) của bạn đủ mạnh thì từ một Admin có thể tạo ra nhiều Reseller và từ một Reseller lại có thể tạo ra nhiều User (Khi bạn đi mua hosting ở các nhà cung cấp thì hosting đó chính là User)

Vậy DirectAdmin có phí hay không?

Câu trả lời là có, bạn có thể thuê theo tháng, theo quý, theo năm hoặc là mua vĩnh viễn.

DirectAdmin có dễ sử dụng hay không?

Với cá nhân mình, DA khá là dễ sử dụng. Nhiều bạn sử dụng cPanel quen khi chuyển qua DA sẽ cảm thấy khó dùng hơn. Đó là do bạn chưa thích nghi kịp, còn khi bạn đã sử dụng quen rồi thì không có gì là khó cả.

Với giá thành phải chăng và phù hợp với các VPS nhỏ (mình hay dùng VPS ram 1GB) thì mình ưu tiên DirectAdmin vừa dễ quản lý lại vừa dễ sử dụng.

Ngoài ra mình cũng nhận cài đặt DirectAdmin giá chỉ 300k/VPS (liên hệ để biết thêm chi tiết)

Còn bạn thì sao? Bạn thấy DirectAdmin thế nào?

Hãy chia sẻ cảm nhận của bạn ở bên dưới.

 

 

DirectAdmin là gì? Tản mạn về DirectAdmin

5 (100%) 5 votes