Tâm sự “đắng lòng” của thanh niên vừa đi khám nghĩa vụ

Bạn có tò mò đi khám Nghĩa Vụ Quân Sự (NVQS) sẽ phải làm những gì? Hãy theo dõi tâm sự review của một thanh niên vừa đi khám NVQS để hiểu rõ hơn.
Dưới đây là tâm sự mang tính chất review của một thành viên diễn đàn Voz, sau khi bạn ý vừa đi khám NVQS về. Với lời kể vô cùng hài hước của một chàng trai IT đang có một tương lai rộng mở phí trước.
Chúng tôi xin được trích dẫn nguyên văn post của bạn nam trên:
 
“Chào các bác, tình hình là em vừa mới vác Ch*m đi khám NVQS trên thành phố về đc vài phút, tay vẫn còn đau do bị chích kim có đôi chút review cho các bác (chủ đề này chắc cũng nhiều rồi nên cũng muốn đóng góp chút coi như cho các bác tham khảo).
Trình bày hoàn cảnh chút ạ, em năm nay 24 sắp đc 25 mùa xuân, đã tốt nghiệp ĐH và mới đi làm cty tư ở HN, khá thoải mái, lương lậu khá ổn. Hôm trc bị phụ huynh gọi về quê để khám NVQS, thôi thì đành xin nghỉ để về chuẩn bị thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tổ quốc.
kham-nvqs_(1)
(Ảnh mang tính chất minh hoạ)
Về nhà thì mới biết là đi khám trên TP luôn, lý do e nghĩ là do thằng làm ở BCH QS phường nó chơi em (nó nhớ mặt em vì đợt tuyển quân trước đến nhà kêu em đi khám nhưng em lại đi xin đc giấy xác nhận đang học ở trường nên nó bị hớ, đợt đấy nó muốn em đi lắm rồi nhưng ko đc nên mặt cay lắm) đợt khám SK ở phường nó đem giấy đến nhà vào buổi tối, yêu cầu sáng hôm sau đi khám, mà em thì làm ở xa, về thế nào đc kịp, thế là bị đưa lên TP khám luôn, và em đã phải lên BCHQS TP khám.
————————————————–
Vào chủ đề luôn, chiều nay 14h có mặt tại BCHQS TP khám, nhưng em đến sớm, 2h kém đã có mặt rồi, lúc đến vẫn khá vắng. Đến đó đọc thông báo là hôm nay khám ở phường em. Ngồi vào bàn đăng ký, có 1 ông bên quân đội y/c đưa CMT ra coi và hỏi ghi 1 số thông tin (tên bố mẹ, năm sinh, địa chỉ, nghề nghiệp của bố mẹ, nghề nghiệp của bản thân, em nói là đi làm cty tư, ông đấy ghi là ở nhà  thắc mắc thì ông đấy nói “hộ khẩu vẫn ở quê thì ghi là ở nhà” cái này ko hiểu, thôi thì kệ), để ý cái thằng ở BCHQS phường cũng ở đấy nhìn thấy mình 1 cái là nói 1 tràng cho ông bên quân đội kia, bố mẹ như thế nào, tốt nghiệp ĐH như thế này…bla bla…đm thằng này đc…
kham-nvqs_(2)
– Xong phần ghi giấy, và em cầm tờ giấy khám đến phòng 1 khám sức khỏe đo chiều cao cân nặng, vòng 1 –> loại 2 hơi lùn, 58kg, vòng ngực 82)
– Tiếp phòng 2: khám mắt, cái này mới hài, mấy thằng vào trước thi nhau đọc sai, ko nhìn thấy, mấy bà ko ký, bắt đợi tới cuối để khám bằng máy, em thì đọc 10/10 luôn, (ko 10/10 mới lạ, bà đấy rút kinh nghiệm chỉ toàn chữ to đọc sai thì chắc là loạn cmnr)
– Sau đó qua phòng 3 khám tai mũi họng linh tinh: Tai mũi họng em bảo hay bị viêm họng, mà em đang bị cúm nhẹ nữa, bà đấy soi thấy cái mũi ướt sũng  ghi luôn là viêm họng mã tính, loại 2. Đến giường khám huyết áp, 120/80 mạch 83 éo hiểu sao mạch 83 nữa nên cho loại 2. Khám tim cật linh tinh thần kinh thì bình thường, loại 1, ko nói nhiều. Nói chung phòng này khám qua loa, chỉ có cái khám huyết áp bắt mạch là hơi lâu.
– Tiếp là đến phòng 4 khám răng, phòng này thì vừa vào ngồi chưa ấm chỗ đã phải ra, răng lợi đầy đủ, hơi thở thơm tho  – tất nhiên là loại 1.
– Xuống phòng khám da liễu: 2 thằng vào 1, đóng cửa, nude 100% cởi hết kể cả tất cho lão bác sĩ xem, cũng rất qua loa, lão chỉ chủ yếu soi có vết xăm ko thôi, ass ko bị thông hay soi j (Trước đây em có bị nấm bẹn nhưng khỏi hẳn 1 năm rồi nên chẳng vịn vào lý do đấy đc). Từ nhỏ đến giờ, lúc lọt lòng thì ko tính, thì ngoài gia đình thì chưa có thằng nào đc xem mình nude 100% như thế cả, gấu ko có mà.
kham-nvqs_(3)
– Tiếp là đến phòng duyệt, ok, ko có vấn đề j, và được phát cho giấy lên khám nước tiểu, máu. Cái này thì em sinh hoạt tốt, ko vấn đề j, vào WC làm 1 bãi rồi hứng 1 tẹo vào cái lọ bé đem tới bàn rồi chuyển qua lấy máu, 1 bà dùng kim tiêm chọc vào ven hút tí máu ra ống nghiệm rồi đánh dấu, ôi mẹ ơi, lúc chọc kim vào thì ko cảm giác j, nhưng lúc rút kim ra nhói vãi giật nảy cả mình. Thôi thì đã xét nghiệm xong, chắc là loại 1 vì ko ghi j thêm. Hết tất cả các phòng.
Ra ngoài phòng lạnh vãi chỗ tiêm đau nhói, cầm tờ giấy lên đếm thì 4 con 1 và 3 con 2. Xong. Xuống nộp lại giấy ở phòng kết luận rồi đc cho ra về.
Lúc về lại gặp thằng BCHQS phường nó hỏi đểu “xong rồi à em?”
** nhà nó, chắc lần này nó quyết cho mình đi rồi.
——————————————
Vâng vậy là xong đợt khám này, ko thống kê đc là có bao nhiêu thanh niên đi khám đợt này, em thấy riêng phường em cũng khá đông, ít cũng cả hơn trăm thanh niên 97-89 ko biết có 88 ko (có cả thằng cận bị gọi lần này lần thứ 4 rồi).
Về phần em thì bố mẹ đều là công chức nghỉ hưu, người của nhà nước nên ko có chuyện chạy chọt j, nếu mà em bị dính phải đi NV thì cũng chấp nhận là phải đi. Tính ông bà ko bao giờ chấp nhận đem tiền đút cho ai, lúc trước còn đi làm ko có chuyện nhận đút của ai.
–> Tự kết luận: sức khỏe loại 2, ngày mai lại quay về HN tiếp tục công việc, trong đầu khá nhiều nỗi lo, thực lòng đang có 1 công việc khá ổn, cơ hội cũng khá, nếu bị đi NVQS 2 năm thì chắc cuộc đời sẽ thay đổi theo 1 hướng khác, vì học theo IT mà, nếu ko được đụng tới máy tính nữa thì chắc chắn bị tụt lại phía sau, coi như mất hết. Vậy nên em ko muốn đi chút nào. Biết làm sao đc, có lẽ lần này tỉ lệ bị đi là khá cao vì năm nay chỉ tuyển 1 đợt, lấy khá nhiều, lại kèm theo cái thằng ở phường nó muốn mình bị đi nữa, ko biết nó có tác động j đc ko. Thôi thì cứ tinh thần là chào các đồng chí…
Cảm ơn bác nào đọc hết bài review của em. Chúc các bác đi khám sẽ tạch NVQS. Thân ái chào quyết thắng”.
Theo Vozforums

 

Rate this post