Google chuẩn bị khai tử dịch vụ 15 tuổi Picasa

Google vừa thông báo họ sẽ chính thức “khai tử” dịch vụ lưu trữ, chia sẻ hình ảnh Picasa từ tháng Ba năm nay.

Picasa chính là dịch vụ chia sẻ hình ảnh và lưu trữ đầu tiên của Google, góp phần mở đường cho hãng này trở thành một công ty truyền thông đa phương tiện khổng lồ như ngày hôm nay. Nhưng cuối cùng, Google cũng đã quyết định cho sản phẩm gần 15 tuổi này “nghỉ hưu”. Thông tin trên vừa được gửi đi từ một bài đăng trên blog chính thức của công ty.

google-chuan-bi-khai-tu-dich-vu-15-tuoi-picasa

Google cho biết: “Chúng tôi tin rằng công ty có thể tạo ra một trải nghiệm tốt hơn bằng cách tập trung vào một dịch vụ với nhiều tính năng hơn và có thể làm việc với cả nền tảng di động, máy tính để bàn thay vì công ty phải nỗ lực chia thành 2 sản phẩm khác nhau như trước đây”.

Chính vì vậy mà từ ngày 15 tháng 3 năm 2016, Google sẽ không còn hỗ trợ Picasa dành cho máy tính để bàn. Từ tháng Năm, công ty sẽ tạo điều kiện cho người dùng để xem những nội dung lưu trữ trên Picasa Web Album từ Google Photos. Có nghĩa là những người đang sử dụng dịch vụ Picasa nền web sẽ không cần phải tự đồng bộ hóa dữ liệu sang Google Photos.

Không ai nghi ngờ Picasa đã đi trước thời đại, trở thành dịch vụ tiên phong trong việc quản lý hình ảnh trực tuyến (có mặt trước cả Flick). Tuy nhiên, hiện tại Picasa đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình. Việc Google cho Picasa nghỉ hưu có thể xem như một hành động bắt đầu một kỷ nguyên mới cho các dịch vụ chia sẻ, lưu trữ trực tuyến của công ty.

Google đã gửi thông điệp tới người dùng Picasa rằng: “Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện của việc chuyển đổi, nhưng chúng tôi muốn đảm bảo với bạn rằng chúng tôi làm điều này với mục đích cung cấp những trải nghiệm hình ảnh tốt nhất. Google Photos là một sản phẩm mới và thông minh hơn, cung cấp một nền tảng tốt hơn cho chúng ta để xây dựng những trải nghiệm tuyệt vời …”

Vì vậy, dù có thể rất lưu luyến với Picasa nhưng bạn cũng nên có những chuẩn bị cho việc chuyển giao sắp tới sang Google Photos.

Tham khảo: Thenextweb

Rate this post