Chip Snapdragon 830 sẽ mở đường cho kỷ nguyên smartphone 8 GB RAM

Chúng ta cũng cần đặt ra câu hỏi rằng liệu có thực sự cần tới 1 smartphone 8 GB RAM bởi nó nghe có vẻ thừa thãi giống như màn hình 4K trên di động hay không?

Trong khi bộ nhớ lưu trữ trên smartphone không phát triển mạnh trong các năm qua với các tùy chọn bộ nhớ 16 GB, 32 GB. 64 GB hay 128 GB thì dung lượng RAM lại tăng lên một cách chóng mặt. Hiện tại, viễn cảnh smartphone sở hữu tới 4 GB đã trở thành hiện thực. Thế nhưng, điều đó vẫn chưa dừng lại khi con chip di động mới của Qualcomm là Snapdragon 830 trình làng.

chip-snapdragon-830-se-mo-duong-cho-ky-nguyen-smartphone-8-gb-ram

Trong lúc chúng ta còn đang chờ đợi những thiết bị sử dụng Snapdragon 820 xuất hiện trên thị trường thì tin tức mới về Snapdragon 830 đã xuất hiện. Theo đó, thế hệ vi xử lý Snapdragon 830 có thể hỗ trợ RAM lên tới 8 GB. Hiện vẫn chưa rõ khi nào thì Snapdragon 830 sẽ được sản xuất đại trà nhưng Samsung đã có khả năng sản xuất RAM 6 GB từ hồi tháng 9.

Nhiều khả năng khi Snapdragon 830 chính thức ra mắt, hãng điện thoại Hàn Quốc sẽ có thể cho ra những module RAM lên tới 8 GB để kết hợp với con chip này. Như vậy, rất có thể chiếc smartphone sở hữu tới 8 GB RAM sẽ xuất hiện vào năm sau.

Mặc dù vậy, chúng ta cũng cần đặt ra câu hỏi rằng liệu có thực sự cần tới 1 smartphone 8 GB RAM bởi nó nghe có vẻ thừa thãi giống như màn hình 4K trên di động hay không? Tất nhiên, câu trả lời sẽ rõ ràng hơn khi mà chiếc điện thoại chạy chip Snapdragon 830 với 8 GB chính thức ra mắt.

Rate this post