Cố vấn cao cấp của “Silk Road” bị FBI bắt giữ tại Thái Lan

Roger Thomas Clark được coi là cố vấn cao cấp, cánh tay phải của tổ chức ngầm Silk Road.

FBI công bố hôm thứ 6 rằng họ đã bắt giữ Roger Thomas Clark, người được biết đến với bí danh “Variety Jones” và là một cố vấn cao cấp của Ross Ulbricht, người sáng lập Silk Road (Con đường tơ lụa ).

Một thông cáo báo chí từ Văn phòng luật sư Hoa Kỳ cho biết, Clark có thể bị cáo buộc tội danh tổ chức buôn bán ma túy, vũ khí với mức án chung thân và âm mưu rửa tiền với mức án 20 năm tù giam.

Silk Road là Dark Web buôn bán các hàng hóa phạm pháp bằng tiền áo Bitcoin.
Silk Road là Dark Web buôn bán các hàng hóa phạm pháp bằng tiền áo Bitcoin.

Luật sư Preet Bharara cho biết: “Silk Road là một thị trường trực tuyến hoạt động bí mật, nơi buôn bán các loại thuốc bất hợp pháp, dịch vụ hack và nhiều hoạt động tội phạm khác. Roger Thomas Clark được coi là cánh tay phải của kẻ sáng lập và điều hành thị trường này, Ross Ulbricht.

Clark là cố vấn giúp cho Silk Road có thể hoạt động một cách thuận lợi mà không sợ bị cơ quan chức năng phát hiện, vì nó là Dark Web. Hắn ta cũng là cố vấn tài chính cho Ross Ulbricht. Hiện tại Clark đang bị giam giữ và chờ xét xử tại Mỹ”.

Thông cáo báo chí từ Văn phòng luật sư Hoa Kỳ cho biết thêm: “Clark là kẻ vô cùng khôn ngoan, hắn biết cách để che giấu sự tham gia của mình trong hoạt động của Silk Road. Các thông tin về tên này rất khó điều tra và tài khoản ngân hàng của hắn luôn được giữ bí mật.

Clark cũng sử dụng kiến thức của mình để giúp giấu kín các hoạt động của Silk Road và ngăn chặn việc điều tra từ phía cơ quan chức năng. Clark được trả lương hàng trăm nghìn USD cho công việc của mình”.

Con đường tơ lụa Silk Road này được thành lập vào năm 2011, trên Dark Web. Nó hoạt động trên trình duyệt ẩn danh, để những người truy cập không thể bị lộ các thông tin cá nhân và có thể mua những món đồ bất hợp pháp bằng tiền ảo Bitcoin.

Do đó mà việc điều tra hoạt động của trang web và tổ chức này gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên FBI cũng đã lần ra được dấu vết của kẻ chủ mưu, kẻ sáng lập và điều hành Silk Road, Ross Ulbricht. Trong tháng hai, tên này đã bị kết án với 7 tội danh và phải nhận án tù chung thân.

Tham khảo: thenextweb

Nguồn: GenK

Rate this post